Quảng cáo casino hay sự gieo rắc phóng đại?

Hoosier Park mở cửa từ năm 1994 như một nơi của các hoạt động cá cược đua ngựa mang đẳng cấp thế giới. Đến nay, nó đã được mở rộng với nhiều loại hình giải trí như casino, ẩm thực, các hoạt động nghệ thuật…

anh1 anh2 anh3 anh4Hoosier Park có những hoạt động truyền thông rất mạnh mẽ để quảng cáo đặc biệt là cho lĩnh vực casino. Một trong những clip quảng cáo casino đặc trưng của Hossier Park xin được đề cập dưới đây:

Quảng cáo của sòng bạc Hoosier Park trong đoạn clip trên hẳn sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Quảng cáo đã xây dựng một không gian trong sòng bài như một nơi đến để giải trí lý tưởng.

Âm nhạc tràn ngập với giai điệu sôi động dễ khiến người xem bị chú ý ngày từ khi những âm thanh đầu tiên được cất lên và cuốn theo tiếp đó. Lời bài hát của chàng ca sĩ thì đầy tính mời gọi, chỉ ra những điểm đặc biệt của sòng bài:Chúng tôi có những chiếc máy đánh bạc hiện đại nhất. Hãy đến đây và chơi nó, bạn sẽ trúng được những giải lớn, dễ dàng để kiếm tiền. Tung xúc xắc và thử vận may, bạn sẽ kiếm được thật nhiều tiền. “To win, it’s why to play”- Lý do bạn đến đây là để chiến thắng. “We’ll thrill you”- Tôi sẽ làm bạn rung động. Kết hợp với những giai điệu của bài hát, thông điệp của quảng cáo này thật sự có tác động mạnh đến người nghe, số đông công chúng sẽ bị chú ý ngay từ ngôn từ và giai điệu kích thích chứ chưa cần xem đến hình ảnh.

Cùng với đó là không gian xa hoa, tráng lệ đầy bắt mắt mà Hoosier Park xây dựng trong các casino. Những người phụ nữ sinh đẹp sành điệu, những quý ông lịch lãm, những bữa tiệc âm nhạc, những đồ uống sang trọng. Đó quả là điểm đến giải trí lý tưởng đáng để mơ ước. Tuy nhiên, hơn hết người xem đều nhận thấy quảng cáo ngập tràn không khí hạnh phúc sung sướng của những người chơi hiện ra trong từng phân đoạn. Sự hài lòng, những tiếng reo hò đầy phấn khích, sự hoan hỉ của chiến thắng, đó mới là điều mà quảng cáo muốn tác động đến người xem.

Bạn dễ dàng nhận thấy trong clip này, tiền xuất hiện nhiều lần: trên tay người chơi hay được tung lên từ một người phụ nữ và đỉnh điểm là trận mưa tiền trong không gian âm nhạc. Kết hợp với ca từ của bài hát nhấn mạnh đến việc bạn sẽ kiếm được tiền nếu đến với sòng bài này. Phải chăng quảng cáo đang gieo rắc cho công chúng hy vọng về cách kiếm tiền đầy dễ dàng?

anh5anh6

Thật vậy, quảng cáo casino của Hoosier Park đánh trúng tâm lý của mọi người đó là thích được gặp may và nhất là sự may mắn có được trong việc kiếm tiền mà chẳng phải tốn mấy công sức. Hoosier Park đã nắm bắt tâm lý này và để thể hiện nó một cách bắt mắt nhất, nổi bật nhất, tấn công mạnh mẽ vào thị hiếu công chúng qua hình ảnh chiến thắng liên tiếp của những người trời, họ cầm trong tay những sấp tiền, hò reo sau chiến thắng thậm chí là tung tiền khắp nơi vì vui sướng. Theo như đoạn quảng cáo chỉ vài chục giây này thì việc kiếm tiền chỉ đơn giản là bạn đến và tham gia các trò chơi có thưởng tại đây, may mắn sẽ luôn mỉm cười với bạn.

Sòng bài mời gọi mọi người đến chỉ là để chiến thắng để mang tiền về? Liệu điều này có thật?

Thật sự thì hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Sự phóng đại của các quảng cáo casino có tác động xấu đến đời sống của mọi người. Gieo rắc niềm hi vọng cho công chúng về việc kiếm tiền qua các máy đánh bạc tự động hay những trò chơi có thưởng tức là đã gián tiếp gạt bỏ yếu tố lao động chân chính ra khỏi mỗi người. Nó khiến người ta lười lao động, ngại mất công mất sức để kiếm tiền và tìm đến với các trò chơi có thưởng, các khu giải trí đánh bạc để tìm kiếm vận may-những món hời. Không dừng lại ở đó, trò chơi đỏ đen vốn là một trò dễ dàng gây nghiện, ở nhiều nước nó là một tệ nạn xã hội hay cũng chính là những nguyên nhân dẫn đến tệ nạn xã hội và có ảnh hương xấu đến giới trẻ. Nhiều người tìm đến các sòng bài với mục đích là giải trí, nhưng nếu không biết cách kiềm chế bản thân thì sẽ dễ dàng bị cuốn vào vòng xoáy của trò chơi may rủi. Ranh giới giữa vui và nghiện hết sức mong manh. Và những quảng cáo như trên đang góp phần gây ảnh hưởng xấu đến xã hội.

Cờ bạc đi liền với tội phạm, đó là mặt trái lớn nhất, dễ thấy nhất. Casino đồng nghĩa với những cuộc đặt cược và đồng tiền có sức cám dỗ phi thường dẫn tới phát sinh tội phạm. Theo thống kê:

  • Khoảng 40% tội phạm có tổ chức dính líu tới những con nghiện cờ bạc. Nghiên cứu cho thấy rằng 1,3 tỷ đôla mỗi năm trong gian lận bảo hiểm có liên quan đến cờ bạc.
  • 57% trong 400 con bạc được khảo sát thừa nhận rằng: ăn cắp, biển thủ công quỹ và tham nhũng là cách để duy trì thói quen cờ bạc của họ, trung bình là 135.000 đôla cho mỗi cá nhân.
  • Trong 6 năm đầu tiên của các sòng bạc ở Minnesota, theo một phân tích của Minneapolis Star Tribune, tỷ lệ tội phạm trung bình ở quận có sòng bạc tăng 39%.
  • Tổng số tội ác trong bán kính 30 dặm của thành phố Atlantic tăng 107% trong 9 năm sau sự ra đời của sòng bạc Atlantic City.
  • Các bang dọc sông Mississippi có kinh nghiệm tăng 43% tội phạm trong bốn năm sau khi mở sòng bạc. Harrison County, nơi mà hầu hết các sòng bạc được đặt, đã chứng kiến ​​một sự gia tăng 58% tổng số tội phạm giữa năm 1993 và 1996.
  • US News & World Report phân tích và thấy rằng tỷ lệ tội phạm tại địa phương có casino là cao hơn 84% mức trung bình quốc gia.
  • Số lượng các vụ án nộp tại Quận Tunica, Mississippi, đã tăng từ 689 vào năm 1991, năm trước khi các sòng bạc bắt đầu hoạt động, lên đến 11.100 vào năm 1996.
  • Số các cuộc gọi đến sở cảnh sát Ledyard, Connecticut đã tăng từ 4.000 lên đến 16.700 trong vòng 5 năm sau khi mở cửa Foxwoods Casino gần đó.
  • Giáo sư John Kindt, Đại học Illinois, báo cáo rằng 1,5 triệu người hay 0,5% dân số Hoa Kỳ đã trở thành tội phạm trong 1994-1997 như là một sự tương quan trực tiếp đến hợp pháp hóa sòng bạc do chính phủ bảo trợ. Tổn hại xã hội cho sự gia tăng tội phạm này dao động từ 12-15 tỷ đôla
  • Nevada (Nơi có knh đô cờ bạc Las Vegas) đứng đầu về tỷ lệ tội phạm trong cả 50 bang Hoa Kỳ trong cả hai năm 1995 và 1996, dựa trên một phân tích số liệu thống kê của FBI. Hơn nữa, tỷ lệ tội phạm ở Nevada tăng gần 40% trong 1991-1996, khi mà ở các bang khác tỷ lệ tội phạm bạo lực đã giảm khoảng 10%.
  • Sở cảnh sát San Jose, California báo cáo sự gia tăng đáng kể trong tội phạm trong vùng lân cận của một casino mới mở cửa. Tội phạm ma túy tăng 200%, tội phạm tài sản tăng 83%, trộm cắp lặt vặt tăng 56%, và tai nạn giao thông tăng 55% trong một năm.
  • Số lượng các cuộc gọi cảnh sát tại Black Hawk, Colorado, tăng từ 25 lên tới 20.000 chỉ 1 năm sau khi sòng bạc mở cửa. Trong trung tâm thành phố lân cận, số lượng các vụ bắt giữ tăng 275%, tội phạm nghiêm trọng tăng 287% trong 3 năm đầu tiên sau khi mở sòng bạc.

Vẫn biết kinh doanh sòng bài mang lại rất nhiều lợi nhuận nhưng các nhà chức trách cần để tâm quản lý chặt chẽ ngành kinh tế đặc biệt này cũng như những quảng cáo của nó. Không nên vì lợi ích trước mắt mà lơ là thiếu sự giám sát. Nếu không nền công nghiệp cờ bạc này sẽ nuốt chửng các nền kinh tế khác, gây rủi ro và thiệt hại vô cùng lớn.

*Nguồn:
– youtube
http://www.hoosierpark.com/
– wikipedia

Công Phương Quỳnh – PR32

2 thoughts on “Quảng cáo casino hay sự gieo rắc phóng đại?

Gửi phản hồi cho huysth90 Hủy trả lời