Ponds : Hàn Quốc – chuẩn mực của cái đẹp

Ponds, Hàn Quốc, Bảo Anh, mỹ phẩmMột vấn đề đã cũ mà tất cả chúng ta đều biết, đó là hiện tượng dựng lên một chuẩn mực cho cái đẹp để các cô gái vươn tới của các hãng thời trang và mĩ phẩm và Ponds là một hãng mĩ phẩm

TVC của Ponds được phát hành cách đây không lâu.  Nội dung của quảng cáo là hình ảnh của ca sĩ Bảo Anh, một ca sĩ nổi lên sau cuộc thi The Voice, sang Hàn và được các tràng trai và các cô gái Hàn trong một khu trung tâm sắm ngưỡng mộ vì có một làn da trắng “ chuẩn Hàn Quốc “. Vấn đề ở đây không phải là ai là người đóng quảng cáo. Kêu gọi người nổi tiếng đóng quảng cáo là một chuyện rất bình thường. Mà vấn đề nằm ở câu slogan cuối TVC “ cho làn da trắng chuẩn Hàn Quốc “. Không nói đến các vấn đề không hợp lý trong TVC như: làm thế nào để một nước cận nhiệt ( Việt Nam ) và một nước ôn đới ( Hàn Quốc) có một làn da như nhau hay chuyện người Hàn ngỡ ngàng khi nhìn thấy làn da “ chuẩn Hàn “ trên đất nước họ?, thì việc xây dựng một làn da mơ ước “ trắng chuẩn Hàn Quốc “ là một chuyện đáng bàn. Tất nhiên như nói bên trên thì việc xây dựng một chuẩn mực cho cái đẹp không phải của riêng Ponds mà là câu chuyện của cả ngành mỹ phẩm. Có lẽ Hàn Quốc vẫn đang là ước mơ cho nhiều cô gái. Và Ponds cũng đã nắm bắt được xu hướng của giới trẻ, ước mơ của những cô gái để làm quảng cáo khi đưa Hàn Quốc vào quảng cáo của mình nhưng chính điều đó đã làm cho hình ảnh về Hàn Quốc thêm lung linh hơn trong mắt giới trẻ Việt.

Nói đến vẻ đẹp của Hàn Quốc thì còn nhiều tranh cãi. Hàn Quốc là một nước ôn đới nên làn da của họ cũng được khí hậu ưu ái hơn nhưng cũng có hàng trăm câu chuyện xung quanh nét đẹp đó. Có những tài liệu đã nói rằng sau làn da không tì vết đó là một lớp trang điểm dày 8 lớp phấn. Thi thoảng chúng ta lại rộ lên một đợt ảnh trên mạng về hình ảnh “ Before – After “ của một cô ca sĩ Hàn Quốc nổi tiếng nào đó. Chắc chúng ta vẫn còn nhớ những sự vụ, những câu chuyện nổi lên trước và sau mỗi lần ca sĩ Hàn Quốc về Việt Nam hay đặc biệt là đề thi môn văn khối D vào Đại học năm 2012 là về hiện tượng “ ngưỡng mộ và mê muội “ thần tượng đã thể hiện được hiện thực ảnh hưởng của Hàn vào Việt Nam và đề thi Đại học còn thể hiện mục đích muốn làm giảm lượng fan cuồng của Kpop của xã hội. Sự mê muội đó có ảnh hưởng rất lớn từ ngoại hình của những thần tượng Hàn và đặc biệt là làn da. Truyền thông nói chung và quảng cáo nói riêng có một tầm ảnh hưởng rất lớn đặc biệt là với giới trẻ ( những người nắm bắt thông tin một cách nhanh nhạy ). Mặc dù một quảng cáo của Ponds không phải là nguyên nhân làm tăng lượng fan Kpop nhưng sẽ tạo làm cái lối mòn suy nghĩ về vẻ đẹp của thần tượng thêm rõ. Hãy để giới trẻ yêu thích Hàn Quốc bằng những thứ khác như giọng hát, khả năng của các ca sĩ, hay những kịch bản phim hay… chứ không phải chỉ vì vẻ bề ngoài chưa chắc đã như nhìn thấy. Những suy nghĩ về vẻ đẹp mà chỉ có Hàn mới có đang, đã ăn sâu vào tiềm thức của rất nhiều bạn trẻ có một phần giúp đỡ của các quảng cáo và có lẽ là nó không cần tăng thêm nữa vào tương lai. Hàn Quốc đi vào đề thi Đại học một lần là đủ rồi.

Với TVC này có lẽ Ponds cũng gặt được những thành công nhất định của mình khi hướng đến đối tượng khách hàng là những cô gái trẻ nhưng có hàng trăm cách để quảng cáo cho một hãng mỹ phẩm, có hàng trăm cách để xây dựng một biểu tượng của cái đẹp và có biết bao xu hướng mới mỗi ngày nhưng hãy chọn cách nào phù hợp nhất, chân thực nhất với sản phẩm của mình, đừng lợi dụng chúng thái quá. “ nghề quảng cáo nằm ở giao điểm của nghệ thật và kinh doanh”

Trần Thị Nguyệt – QCk32

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s