Tác động tiêu cực của hành vi bạo lực trong quảng cáo Sữa cô gái Hà Lan 20 +

Quảng cáo dành cho trẻ em đặc biệt là các quảng cáo về sản phẩm nâng cao sức khỏe và trí não cho trẻ luôn được soi xét rất cẩn thận. Chỉ cần nhà quảng cáo vô tình đưa vào những hình ảnh mang tính chất tiêu cực sẽ bị đem ra mổ xẻ rất kỹ càng.

Sản phẩm sữa có xuất xứ từ Hà Lan, của công ty Friesland Campina, được biết đến qua tên gọi quen thuộc Cô gái Hà Lan đã có tới lịch sử gần 90 năm tại Việt Nam và là thương hiệu sữa ngoại lâu đời nhất cũng như dành được sự tín nhiệm cao nhất của người tiêu dùng Việt Nam.

Đầu năm 2013, công ty đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan 20+ này có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp hơn 20 dưỡng chất thiết yếu không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ bao gồm: cholin, 5 vitamin, hơn 6 khoáng chất và 9 axít amin giúp trẻ phát triển tối đa về thể chất, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện.

Nhằm giúp cơ thể  trẻ phát triển cần phải cung cấp đủ các dưỡng chất thiết yếu nhằm đáp ứng nhu cầu hằng ngày. Tất cả 20 axít amin đều có vai trò rất lớn đối với phát triển và tăng trưởng của cơ thể. Các axít amin là chất liệu để giúp tế bào non tăng trưởng, giúp các tế bào trưởng thành hoạt động tối ưu, giúp các tế bào bị tổn thương trong quá trình hoạt động hằng ngày được hồi phục.

Để đẩy mạnh quảng bá và xây dựng hình ảnh thương hiệu mới này, công ty Friesland Campina Việt Nam đã tiến hành thực hiện chuỗi các hoạt động quảng bá và chiếu TVC trên truyền hình. Đoạn quảng cáo dài 30s khá vui nhộn nhưng còn ẩn chứa khá nhiều tác động tiêu cực với trẻ nhỏ.

Quảng cáo sữa Cô gái Hà Lan 20+ và tác động tiêu cực với trẻ nhỏ

Clip quảng cáo Cô gái Hà Lan 20+

Clip quảng cáo sữa cô gái Hà Lan 20+ được phát trên truyền hình với độ dài 30s. có bối cảnh trong giờ Toán của một lớp học, khi cô giáo đưa ra một đề bài khó, một em học sinh nam đã nghĩ “ Ôi đề bài khó ghê“. Ngay lập tức các con số và chữ trên bảng đã tập hợp với nhau để tạo thành một hình quái vật khổng lộ xuất hiện trước mặt cậu bé khiến cậu bé hoảng sợ, nhưng ngay sau đó nhanh trí nghĩ ra đến sữa cô gái Hà Lan 20+ đang mang trong cặp nên đã uống hết một hộp sữa và trở nên khỏe mạnh hơn rất nhiều. Cậu bé cùng với 20 khoáng chất có trong sữa đã chạy lên bục giảng và đánh lại kẻ thù khổng lồ sau đó giải đúng bài Toán này. Hành động của cậu bé đã được cô và các bạn trong lớp vỗ tay ủng hộ nhiệt tình.

qc

Nếu chỉ xem qua quảng cáo, nhiều người cho rằng quảng cáo khá sáng tạo khi đã đưa ra được hình ảnh 20 chất dinh dưỡng có trong sữa cô gái Hà Lan 20+ đồng thời cũng thúc đẩy được sức khỏe và trí não của trẻ. Nhưng ngay khi quảng cáo phát trên truyền hình, đã vấp phải sự phản đối của nhiều bà mẹ, hầu hết họ cho rằng, đoạn quảng cáo này mang màu sắc bạo lực và sự vô lễ. Khi đang trong giờ học lại uống sữa và đánh nhau với một vật do cậu bé tưởng tượng ra.

qc1

Nhận xét quảng cáo

Đặt quảng cáo ở góc độ truyền thông, có thể thấy người làm quảng cáo đã đưa ra ý tưởng khá sáng tạo, đề đạt được hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ trong một sản phẩm. Tuy nhiên lại không phù hợp ở lứa tuổi trẻ em khi đưa hình ảnh bạo lực và một con vật khổng lồ vào quảng cáo. Nếu như chỉ cần thay đổi là bài tập cô giáo đưa ra khó và cho các em thời gian suy nghĩ, cậu bé này đã uống 1 hộp sữa cô gái Hà Lan 20+ và trở nên tỉnh táo hơn thì sẽ giảm được yếu tố bạo lực tiêu cực trong quảng cáo.

Kết

Quảng cáo dành cho trẻ em rất nhạy cảm và dễ bị phản đối, bởi vậy, người làm quảng cáo phải thật khéo léo đưa vào các ý tưởng sáng tạo nhưng không quá lố. Quảng cáo cần kích thích được sự yêu thích của trẻ, khơi gợi sự sáng tạo và hướng trẻ đến những điều tích cực hơn. Có như vậy, sản phẩm sẽ nhận được sự đón nhận của các bậc phụ huynh và con em họ.

Nguyễn Hương Giang – PR K30 A1

FB :  https://facebook.com/giang.nhot.3

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s